ประชาสัมพันธ์กิจกรรม


โครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน

ศูนย์วิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์มีเป้าหมายพัฒนานักวิจัยสู่ นักวิจัยเชี่ยวชาญที่มีความเป็นเลิศด้านการวิจัย สามารถผลิตงานวิจัย สร้างองค์ความรู้ สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาไปสู่การสร้าง มูลค่าเพิ่ม และการใช้ ประโชน์อย่างเป็นรูปธรรม และได้เห็นข้อจำกัดของนักวิจัยของมหาวิทยาลัย และได้ตระหนักเห็นความสำคัญในการพัฒนานักวิจัยให้มีทักษะด้านการวิจัยเพื่อชุมชน จึงได้จัดโครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน เพื่อให้นักวิจัยได้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีประสบการณ์ด้านการวิจัยเพื่อชุมชน และ และศูนย์วิจัยและนวัตกรรม มีความมุ่งหวังว่าในอนาคต  ผลงานวิจัยของนักวิจัยของมหาวิทยาลัย จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในระดับชุมชน ซึ่งเป็นฐานรากที่สำคัญของประเทศ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564

-          ลงพื้นที่โครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน ณ วิสาหกิจชุมชนมิงทุเรียนกวน ตําบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

-          ลงพื้นที่โครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน ณ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้เลี้ยงชันโรงเพื่อการอนุรักษ์และส่งเสริมอาชีพแบบวิถีเศรษฐกิจพอพียง ตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส

-          ลงพื้นที่โครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน ณ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปมะพร้าวบ้านทอนอามาน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564

-          ลงพื้นที่โครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน ณ กลุ่มลูกหยีวีระวงศ์ 3 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

-          ลงพื้นที่โครงการสำรวจโจทย์วิจัยจากท้องถิ่นเพื่อขอทุนสนับสนุนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน ณ กลุ่มเพาะเลี้ยงกุ้งขาวและปลากะพง ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส